Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết rệp đậu đen là về để với một ngày thô. Nó đã được chỉ tiêu của 1 con ong ký sinh, trong chậm triển khai đặt một số trứng bên trong thân thể của nó.

khi trứng nở, các con ong sẽ quyết tâm ăn rệp trong khoảng trong ra ngoài. giả dụ họ thành công, rệp sẽ chết, và những con ong trẻ sẽ bùng phát trong khoảng xác chết của nó để tậu rệp râu của riêng mình.

Nhưng rầy không một mực là doomed. mang một thời cơ để nó chống lại nỗ lực cướp đoạt thân thể của nó. nếu như sở hữu, những con ong sẽ khiến điều ngừng thi côngĐây. lúc người mẹ được cấy vào trứng, nó cũng đã nhiễm rệp do vi khuẩn sở hữu khả năng chống lại những con ong ký sinh. Nó vô tình tiêm vắc xin cho rệp so mang chiếc của nó.

Tin mới hôm nay cho hay rệp và những côn trùng dị thường mang vi khuẩn sống bên trong tế bào của chúng. các vi khuẩn này được gọi là endosymbionts, và chúng giúp các vật chủ của chúng. 1 số người như Buchnera giúp rệp để đáp ứng chất dinh dưỡng mà họ ko nhận được thực từ phẩm của họ. các người khác như Hamiltonella defensa bảo kê chúng khỏi những con ong ký sinh bằng bí quyết nào chậm triển khai thịt chết ấu trùng ong.

những vi khuẩn mang lợi này phần đông được truyền từ mẹ sang con, nhưng chúng cũng với thể lây lan giữa những người không đáp ứng. Sex là 1 các con phố - rệp rầy dường như sở hữu thể với lợi trong khoảng các bệnh lây truyền qua trục đường dục tình. 1 số sâu bọ cũng sở hữu thể kinh doanh vi khuẩn bằng bí quyết uống rượu từ cùng một nhà máy. hiện tại, những nhà công nghệ Thu Swiss Sĩ Lukas Gehrer và Christoph Vorburger đã mua ra tuyến phố thứ ba: ong có thể lây lan vi khuẩn rất sở hữu thể bảo vệ chúng bằng bí quyết đâm những rầy không bị nhiễm bệnh sau khi bị nhiễm bệnh.

Gehrer và Vonburger cho phép 2 con ong kí sinh tấn công rệp ko sở hữu vi khuẩn sở hữu lợi, sau lúc tiến công những con vật đã làm cho. những con ong đâm nhiều rầy mềm, và chỉ sở hữu khoảng 38 phần trăm chúng sống sót. Trong số các người sống sót này, 9 % đã chọn vi khuẩn phòng vệ phê duyệt các quân thù của mình.

Gehrer và Vonburger viết rằng cái ống đặt trứng của con ong ("ovipositor") nghe đâu hoạt động như một cây kim bẩn sở hữu thể cấy cho rầy không bị nhiễm bệnh trước ngừng thi côngĐây. Rất mang thể các con rệp này ngày nay đã được tiêm vắcxin chống vi khuẩn trong tương lai, vì H.defensa bảo kê chống lại ký sinh trùng (mặc dù bộ đôi này vẫn cần phải kiểm tra).

Đó rõ ràng ko phải là mối để ý của con ong. Nó, và con riêng của nó, sẽ có lợi từ việc mang càng phổ quát rệp ko được bảo kê quanh đó càng phải chăng. với thể rằng những con ong đã tiến hóa 1 cách thức nào Đó để hạn chế lây vi khuẩn bảo kê giữa các tiêu chí của chúng. có nhẽ điều này giảng giải vì sao việc chuyển nhượng như vậy là rất hãn hữu.

1 ko chỉ đơn giản khởi đầu ướp xác người chết. Ướp xác là một công tác đầy thách thức về mặt khoa học can dự đến các mánh khoé tinh vi để chuẩn bị 1 xác chết. Nó cũng cất chứa những truyền thống văn hoá phức tạp. khiến cho thế nào để thực hành như vậy bắt đầu?

Tin mới hôm nay cho biết nhà công nghệ Chilê Pablo Marquet đã phấn đấu trả lời thắc mắc chậm tiến độ bằng phương pháp nghiên cứu các xác ướp lâu đời nhất thế giới - những con được người Chinchorro tạo ra ở phía bắc Chile. Chinchorro đã bảo kê người chết khoảng 2 nghìn năm trước lúc người người nào Cập khởi đầu khiến cho tương tự. Thay vì chỉ ướp xác những tầng lớp thượng lưu của họ, Chinchorro vẫn giữ được đông đảo người chết và người phụ nữ, người cao tuổi và trẻ sơ sinh. Họ đã phải chịu khổ cực số đông để khiến cho như vậy. Họ sẽ mẫu bỏ những cơ quan và cơ của người chết của họ, củng cố bộ xương bằng gậy, và điền vào các cơ quan có địa cầu và thực vật để sở hữu được hình trạng phù hợp. Chúng che phủ cơ thể trong 1 lớp bùn và mặt nạ đất sét, và trang trí nó có màu sắc.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét